Cách nấu riêu rươi ngon hấp dẫn

Mỗi độ thu về không ai bảo ai, người người đều chờ đợi đến mùa rươi để được thưởng thức cái hương vị độc đáo của con rươi-thú đặc sản tạn ra nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Ăn rươi mà chưa được thưởng thức món riêu rươi thì thật đáng tiếc. 

Giá bán lẻ chỉ 490.000 đồng 1kg, giá sỉ tốt hơn.

Liên hệ: 0913982107 --- Website: ruoibac.com


Cách nấu riêu rươi ngon hấp dẫn
Cách nấu riêu rươi ngon hấp dẫn


Cách nấu riêu rươi ngon hấp dẫn  là công thức chế biến dân dã nhưng lại mang đến cho người ăn một cảm giác ngon miệng đến tuyệt vời. Riêu rươi độc đáo nhất ở điểm có thể dùng trong mùa nóng hay mùa lạnh cũng đều đem đến cho người thưởng thức một cảm nhận tuyệt vời khó diễn tả. Ngoài ra món này còn được chế biến đơn giản không tốn thời gian mà công dụng nó đem lại thì cực lớn vừa giải độc, vừa bổ dưỡng và tiêu hao mệt mỏi. Do đó đây thực sự là một món ăn ngon nên có mặt trong danh sách món ngon gia đình. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người cách nấu riêu rươi ngon hấp dẫn tại nhà.


Nguyên liệu cần có cho món ăn gồm (dành cho 4 người ăn):
  • Cà chua chín :3 quả
  • Rươi tươi: 0,5kg
  • Mẻ ngấu: 100gr
  • Thì là, hành khô, rau thơm, hành lá, một vài miếng khế bỏ hột, vỏ quýt
  • Gia vị: hạt nêm, mì chính, dầu ăn, đường, nước mắm.

Cách nấu riêu rươi:

  •  Rươi tươi mua về phải được làm sạch với nước sôi loại bỏ rác, rươi chết và nhớt của rươi.
  • Đánh nhuyễn rươi với thìa muối nhỏ cho vào nồi hòa nướ lã sau đó bắc lên bếp đun to lửa và đun sôi. Khi đó rươi sẽ đóng bánh gạch chắc nịch như gạch cua. Lọc mẻ ngấu lấy nước đặc, có thể cho thêm mấy miếng khế để món ăn thêm hương vị hơn.
  • Hành khô bóc vỏ,đập dập băm nhuyễn, cà chua bổ múi, thì là và hành lá thì thái nhỏ. Tiếp đến phi thơm hành khô và xào cà chua cùng một lúc .Nêm nếm gia vị như hạt nêm, nước mắm, mì chính sao cho đầy đủ và vừa miệng người ăn. Cuối cùng là rưới hỗn hợp trên lên bánh gạch rươi.
  • Đun nhỏ lửa cho sôi trở lại, cho hành lá, thì đã thái nhỏ và vỏ quýt băm sợi nhỏ vào đảo nhẹ rồi tắt bếp, bỏ ra ăn nóng.

Lưu ý với rau ghém bạn không nên ăn với riêu rươi vì như thế khi canh nguội sẽ làm tanh miệng. Để dậy mùi thơm của món ăn hơn bạn nên cho chút hạt tiêu. Ngoài ra có thể nấu riêu rươi với củ măng non thái nhỏ, nhưng với cách nấu này rươi không đánh nhuyễn mà để cả con.
Vì rươi là món ăn ngon và quý hiếm trong một năm được nhiều người ưa chuộng nên có nhiều nhà tìm cách giữ rươi để có thể gửi biếu người thân, bạn bè ở xa hoặc mỗi dịp đãi khách. Có thể giữ rươi bằng 2 cách sau:  làm mắm rươi hoặc rang rươi.