Cách làm chả rươi, canh rươi, rươi kho ngon đúng vị Hải Phòng 0913982107

Rươi có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, đặc sản như chả rươi, canh rươi, rươi kho nồi đất, nem rươi... Cách làm chuẩn, ngon đúng điệu trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện các món ăn này dễ dàng hơn.

Giá bán lẻ chỉ 490.000 đồng 1kg, giá sỉ tốt hơn.

Liên hệ: 0913982107 --- Website: ruoibac.com



Rươi là đặc sản nổi tiếng ở miền Bắc nước ta và nổi tiếng nhất là rươi Hải Phòng. Các món ăn chế biến từ rươi có hương vị thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao khiến bất cứ ai đã một lần được thưởng thức đều không thể nào quên được. Chị em hãy cùng thử làm các món ăn ngon về rươi nhé!

Cách làm chả rươi:

Nguyên liệu:

- Rươi: 500 gr

- Thịt ba chỉ hoặc thịt nạc xay nhỏ: 150 gr

- Trứng gà hoặc trứng vịt: 2 quả

- Vỏ quýt: 1/2 quả nhỏ hoặc 1 quả to

- Hành lá, rau mùi (hoặc thì là), lá gừng (gừng củ), hành khô, lá lốt, lá gấc…

- Hạt nêm, hạt tiêu, ớt

- Rươi sau khi mua về các bạn rửa rươi với nước.

- Sau đó các bạn có thể chế biến ngay hoặc chia rươi thành các túi nhỏ cất vào ngăn đá tủ lạnh để ăn dần. Hành lá, rau mùi thái nhỏ, vỏ quýt thái nhỏ.

- Nếu có lá gừng, lá gấc các bạn cũng băm nhỏ, cho vào chả rươi để tăng thêm hương vị.

- Dùng đũa đánh rươi cùng với vỏ quýt. Tuy nhiên không nên đánh rươi nhuyễn quá, khi ăn sẽ mất đi cảm giác bùi, ngậy khi thỉnh thoảng nhai phải miếng rươi vẫn còn nguyên con.

- Cho hành, rau mùi, thì là, lá lốt, thịt xay, trứng gà, hạt nêm, hạt tiêu vào đánh đều cùng rươi (có thể thêm chút ớt băm để tạo vị chứ đừng cho cay quá). Nếu cảm thấy hỗn hợp hơi đặc thì các bạn dùng thêm 1 quả trứng nhé.



- Đợi dầu nóng già, xúc từng thìa rươi đổ vào chảo, rồi dàn đều tạo thành những miếng hình tròn, có độ dầy 2cm. Chả rươi rất nhanh chín nên chỉ cần chiên nhanh cho cháy nhẹ cạnh ngoài là các bạn vớt chả ra. Cách làm này giúp cho món chả ít bị ngấm dầu, giòn bên ngoài mà bên trong vẫn mềm.


Khi ăn chả rươi, bạn pha mắm chua cay mặn, ngọt vừa phải. Nhớ chẻ thêm vài củ hành tím vào bát nước mắm. Món rươi ăn kèm hành tươi mới hợp vị. Không dùng với tỏi.



 

Hãy liên hệ với ruoibac.com – Hotline: 0913982107

Địa chỉ: Khu dân cư Hồng Long, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM

Giao hàng tận nhà 24/7.